Mẹo tối ưu chiến dịch Digital Marketing hiệu quả

tối ưu chiến dịch Digital Marketing

Trong thời buổi công nghệ số đang dần chiếm ưu thế các công cụ để quảng bá cho sản phẩm ngày càng có nhiều cho doanh nghiệp vô số sự lựa chọn. Giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống có nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên Digital Marketing mang lại hiệu quả tốt hơn cho các doanh nghiệp và giúp các doanh nghiệp giảm thiểu được các chi phí giúp tăng lợi nhuận. Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng Digital Marketing một cách thành công. Vậy các mẹo tối ưu chiến dịch Digital Marketing hiệu quả là gì?

Mẹo tối ưu chiến dịch Digital Marketing hiệu quả

Tối ưu chiến dịch Digital Marketing

Tối ưu chiến dịch Digital Marketing

1.  Xác định mục tiêu của bạn

Bạn có muốn chuyển đổi số người theo dõi, lượt thích, phản hồi cho email, lượt chia sẻ trở thành các tìm kiếm trên Google hay không? Bạn có thể có nhiều cách lựa chọn đối với Digital Marketing nhưng bạn phải thật khôn ngoan khi quyết định mục tiêu chính của doanh nghiệp sẽ là gì trong chiến dịch digital marketing. Nếu bạn muốn gửi email cũng như chạy quảng cáo trên Google và các nền tảng truyền thông xã hội khác, hãy xem xét việc sử dụng dịch vụ của một công ty chuyên về digital marketing để giúp bạn vì đây có thể là một nhiệm vụ lớn đối với một chủ doanh nghiệp nhỏ.

Có một số loại mục tiêu khác nhau mà bạn có thể tập trung vào. Một số điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là nhận thức về thương hiệu, tăng số người theo dõi, chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu

Nhận thức về thương hiệu nên được xếp hạng cao trong danh sách này. Đã bao nhiêu lần bạn nói với ai đó để tìm kiếm một cái gì đó trên internet nhưng thay vì nói thì hãy tìm kiếm trên Google. Đây là nhận thức về thương hiệu ở mức cao nhất. Khi người dùng bắt đầu sử dụng tên thương hiệu của bạn để đề cập đến một thuật ngữ chung thì bạn đã thành công ở bước đầu nhưng đó là một quá trình dài để đạt được điều đó.

Để đạt được số lượng người like, share Facebook, Website của doanh nghiệp là một điều không dễ. Chắc chắn bạn có thể nói với tất cả bạn bè và gia đình của bạn like page của doanh nghiệp trên Facebook hoặc theo dõi doanh nghiệp trên Instagram. Nhưng bạn vẫn cần một chiến dịch digital marketing. Các công cụ digital marketing sẽ giúp bạn có thể chạy quảng cáo tăng lượt người theo dõi trên Facebook nhắm đến mục tiêu các khách hàng tiềm năng.

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu

Tạo khách hàng tiềm năng là một bước trong quy trình chuyển đổi. Nếu bạn tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng, những người dùng này sẽ biết về sản phẩm của bạn và sau đó cho bạn biết họ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm và có khả năng mua hàng. Thông qua khách hàng tiềm năng họ cũng có thể quảng cáo về sản phẩm hay dịch vị của doanh nghiệp với bạn bè, người thân. Điều bạn cần làm là tạo lòng tin tốt với khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp.

2.  Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm đến là gì? Nếu bạn đã có một trang web và đang chạy phân tích, bạn có thể lấy các báo cáo để xem những người nào đang mua sắm sản phẩm của bạn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn sẽ cần phải làm một số nghiên cứu. Bạn có thể kiểm tra đối thủ của mình để xem họ nhắm mục tiêu đến ai nhưng bạn đừng chỉ nhắm đến đúng thị trường mục tiêu như vậy. Hãy mở rộng thị trường của bạn hơn thì khả năng chiến thắng đối thủ của bạn sẽ cao hơn. Bạn nên tìm một thị trường thích hợp để nhắm mục tiêu mà họ có thể đang bỏ lỡ.

Xác định thị trường mục tiêu

Xác định thị trường mục tiêu

3.  Video ngắn gọn, xúc tích

Video hoặc các hình ảnh chuyển động sẽ giúp cho người dùng thích thú hơn khi xem quảng cáo. So với một video dài gần 1 phút và một video chỉ khoảng 20 giây nhưng vẫn có thể đủ truyền tải nội dung và thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng. Vậy tại sao chúng ta không làm video ngắn nhưng vẫn súc tích và đầy đủ nội dung.

>>> Xem thêm các bài viết khác:

Video ngắn gọn, xúc tích

Video ngắn gọn, xúc tích

Bạn có cảm thấy bị nhàm chán khi phải xem một đoạn video quá lâu, một video chen ngang làm gián đoạn nhịp xem của bạn. Các video quảng cáo trên tivi dù có làm ảnh hưởng đến khách hàng nhưng họ vẫn phải tiếp tục xem và không có cách nào để bỏ qua nó. Tuy nhiên với Facebook hoặc Youtube người dùng có thể “Bỏ qua quảng cáo” nếu họ thấy đó là một quảng cáo nhàm chán.

Thu gọn thời lượng của video, đánh vào mục tiêu mà bạn đang muốn nhắm đến, content chuẩn, hấp dẫn người đọc thì bạn đã có thể thắng thế trong digital marketing. Đó là một trong những mẹo tối ưu chiến dịch digital marketing đạt hiệu quả cao mà bạn nên biết.

Để có thể làm tốt trong công việc digital marketing đòi hỏi bạn phải có tư duy. Bạn cần phải phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của từng công cụ. Phối hợp chúng một cách nhịp nhàng sao cho phù hợp với khả năng hiện tại của doanh nghiệp. Nếu bạn biết sử dụng các mẹo tối ưu chiến dịch digital marketing để đạt hiệu quả thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. Ngày nay nhờ có digital marketing phát triển mạnh mẽ mà việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu dường như trở nên dễ dàng hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *