Bí kíp giúp bạn chọn đúng dịch vụ Digital Marketing

dịch vụ Digital Marketing

Để có thể làm Digital Marketing một cách hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một chi phí khá lớn. Tuy nhiên đã rất nhiều doanh nghiệp gặp tình trạng tiền mất tật mang. Bỏ ra rất nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại không đạt như ý muốn. Doanh thu vẫn không tăng, lợi nhuận dậm chân tại chỗ. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể làm digital marketing một cách hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một vài bí kíp giúp bạn chọn đúng dịch vụ digital marketing.

Bí kíp giúp bạn chọn đúng dịch vụ Digital Marketing

Digital Marketing

Digital Marketing

1. Xác định ngân sách của bạn

Đối với bất kỳ chiến dịch digital marketing nào bạn cũng sẽ cần phải đưa ra một ngân sách. Đây là một trong những phần quan trọng nhất của một chiến dịch hiệu quả nhưng vẫn thường bị các doanh nghiệp bỏ qua.

Bạn sẽ chịu trả bao nhiêu tiền cho công cụ digital marketing? Thiết lập ngân sách thực tế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thứ. Ngân sách của doanh nghiệp sẽ phục vụ những nỗ lực tiếp thị của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về các tài nguyên để phân bổ tiền. Hãy nhớ rằng quảng cáo digital marketing là hình thức quảng cáo rẻ nhất! Nó rẻ hơn so với marketing truyền thống rất nhiều. 

Xác định ngân sách

Xác định ngân sách

Nếu bạn đang thuê một công ty để hỗ trợ digital marketing, hãy nhớ rằng bạn sẽ cần ngân sách để thanh toán cho các dịch vụ cũng như có ngân sách để chạy Facebook hoặc Google Ads nếu đó là điều bạn quan tâm cho chiến dịch. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tự hỏi mình muốn đạt được bao nhiêu doanh thu. Đây là lúc bạn cần đặt mục tiêu hợp lý.

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và bạn muốn kiếm được 100.000 triệu mỗi tháng và giá của một sản phẩm của bạn là 1.000.000 đồng, bạn sẽ cần tạo ra 100 doanh số từ chiến dịch quảng cáo này. Và với ý nghĩ đó, bạn có thể đặt ngân sách của mình dựa trên mức lợi nhuận mà bạn muốn tạo ra.

Quan tâm đến ngân sách là bí kíp giúp bạn chọn đúng dịch vụ digital marketing. Tạo ngân sách là một phần lớn trong chiến dịch digital marketing. 


2. Chọn công cụ bạn muốn sử dụng

Trong chiến dịch digital marketing, bạn có thể sẽ muốn sử dụng càng nhiều công cụ càng tốt. Bạn có thể quảng cáo trên các trang truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và thậm chí Pinterest. Quảng cáo Google cũng rất phổ biến và có thể nhanh chóng đưa trang web của công ty bạn lên đầu kết quả tìm kiếm. Gửi email thường bị các công ty bỏ quên nhưng đây là một trong những cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Chọn công cụ bạn muốn sử dụng

Chọn công cụ bạn muốn sử dụng

Một sự kết hợp digital marketing trên các kênh truyền thông xã hội, gửi email, tối ưu hóa trang web của bạn và sử dụng Google để quảng cáo có thể xây dựng một chiến lược mạnh mẽ nếu được thực hiện đúng.Tất nhiên, bạn có thể tự học cách xây dựng một chiến dịch digital marketing tuyệt vời. 

3. Nghiên cứu từ khóa cho SEO

Nếu bạn đang có kế hoạch chạy quảng cáo Google hoặc tối ưu hóa trang web cho các công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu từ khóa. Từ khóa là những từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc trả lời câu hỏi.

Nghiên cứu từ khóa cho SEO

Nghiên cứu từ khóa cho SEO

Mẹo để tìm từ khóa cho doanh nghiệp của bạn là đặt mình vào vị trí khách hàng. Tìm kiếm một danh sách các từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ tìm kiếm và sau đó kiểm tra những từ khóa đó! Bạn có thể nhập từ vào Google và để thanh tìm kiếm tự động. Nó sẽ giúp bạn có được một ý tưởng về những gì khách hàng đang tìm kiếm. Content tích hợp từ khóa tốt là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp của bạn thắng thế trong SEO. 

>>> Tham khảo thêm:

4. Thiết lập quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội

Bây giờ tất cả các nghiên cứu của doanh nghiệp đã hoàn thành và mục tiêu của bạn đã được đặt ra. Bạn có thể chuyển sang quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội. Bất cứ công cụ nào bạn quyết định quảng cáo (Facebook, Instagram, Pinterest, LinkedIn, Twitter), bạn sẽ cần tạo các quảng cáo hấp dẫn gây được tiếng vang với người dùng. Vì quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo truyền thông xã hội phổ biến nhất trong chiến dịch digital marketing.

 Thiết lập quảng cáo trên các nền tảng truyền thông

Thiết lập quảng cáo trên các nền tảng truyền thông

Bí kíp giúp bạn chọn được đúng dịch vụ digital marketing có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả tối ưu tốt nhất. Lợi nhuận cao là thước đo cho biết công cụ digital marketing này có hiệu quả hay không. Hãy tích hợp nhiều công cụ digital marketing phù hợp với mục tiêu của bạn để đạt được những kết quả tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *