Các doanh nghiệp hiện nay đều quan tâm đến doanh số và lợi nhuận mà họ đạt được ở sản phẩm hay dịch vụ. Nhưng để tăng doanh số trong một thời gian ngắn và làm cho tốc độ tăng doanh số ngày càng nhanh là điều không hề dễ dàng. Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng vì tính hiệu quả và tối ưu của nó. Công cụ này giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ hơn, nắm bắt đúng tâm lý của khách hàng,…nhằm thúc đẩy và nâng cao thương hiệu. Chính vì vậy có thể nói dịch vụ Digital Marketing là giải pháp thúc đẩy thương hiệu cho doanh nghiệp.
1. Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là việc ứng dụng công nghệ hiện đại để tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số. Bạn sẽ thông qua các thiết bị máy tính hoặc smartphone, các web, email, app và mạng xã hội để hỗ trợ việc quảng cáo sản phẩm tốt nhất. Nếu doanh số của bạn đang ở mức thấp, khi sử dụng Digital Marketing bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi về doanh thu, lợi nhuận tăng nhanh. Đó là lý do mà bất kì doanh nghiệp nào cũng muốn tối ưu Digital Marketing để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
Digital Marketing là gì?
2. Những lợi ích của giải pháp Digital Marketing
Digital Marketing có những ưu điểm vượt trội mà bất kì doanh nghiệp nào sử dụng công cụ này đều muốn sử dụng nó một cách tối ưu nhất. Đây là một giải pháp thúc đẩy thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Vậy những lợi ích mà Digital Marketing mang lại là gì? Làm sao để có thể sử dụng công cụ này hiệu quả để mang lại lợi nhuận cao nhất?
Vượt qua giới hạn về địa lý và thời gian
Đã bao giờ bạn nghĩ sản phẩm, dịch vụ của mình vượt ra khỏi phạm vi Việt Nam và đem ra ngoài thế giới hay chưa? Nếu chỉ với cách bán hàng như bình thường thì bạn nghĩ điều này có khả thi hay không? Nhờ có Digital Marketing mà sản phẩm, dịch vụ đã linh hoạt hơn, không bị giới hạn bới không gian, thời gian và địa lý. Đây là một cách quảng bá phổ biến để sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
Ngoài ra khi sản phẩm được quảng bá rộng rãi sẽ có nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tận dụng được các lợi thế của Digital Marketing bạn sẽ tiết kiệm được một phần công sức để quảng bá bằng cách truyền thống nhưng hiệu quả mang lại tốt hơn rất nhiều.
Những lợi ích mà Digital Marketing mang lại
Khả năng tiếp cận người dùng tốt hơn
Nếu chỉ là Marketing thông thường để biết được các nhu cầu của khách hàng bạn cần làm khảo sát hoặc bán hàng cá nhân để hiểu rõ hơn khách đang mong muốn gì và thỏa mãn nhu cầu của họ.
>>> Tham khảo thêm bài viết khác:
- Seo từ khóa có vai trò quan trọng thế nào trong kinh doanh online?
- Google Tag Manager là gì và triển khai Google Tag như thế nào?
- Cách sử dụng hiệu quả Google dịch trong chiến dịch SEO hiệu quả nhất
Đối với Digital Marketing bạn không cần phải tốn nhiều thời gian để làm những cuộc khảo sát như vậy mà hiệu quả đem lại không cao. Bạn có thể thu thập và phân tích dữ liệu từ khách hàng thông qua công nghệ số. Khách hàng đang search để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ nào? Khách hàng thường xuyên ghé thăm website nào?… Tất cả sẽ được mã hóa để doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược marketing cho phù hợp.
Tăng khả năng tiếp cận người dùng
Tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao
Thay vì phải thuê nhân viên để họ làm các cuộc khảo sát vừa mất thời gian, tốn nhiều tiền mà hiệu quả lại không cao? Vậy tại sao bạn không dùng dịch vụ Digital Marketing – Giải pháp giúp thúc đẩy thương hiệu của bạn?
Thực hiện Digital Marketing hiệu quả, nhanh chóng, chính xác sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. Các nền tảng phân tích, lưu trữ và tổng hợp với chi phí bỏ ra ban đầu không cao nhưng sẽ đánh giá đúng được nhu cầu, ước muốn và sở thích của khách hàng.
Digital Marketing mang lại hiệu quả cao
Khám phá mọi thông tin của đối thủ cạnh tranh
Sử dụng các công cụ Digital Marketing sẽ giúp người phụ trách Marketing nắm được các thông tin của đối thủ. Từ đó sẽ có cách để chiếm thế thượng phong và tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn. Do đó có thể nói Digital Marketing là cuộc chơi của những doanh nghiệp có tư duy. Khi có chiến lược và tầm nhìn tốt bạn sẽ không sợ bất kì điều gì.
Cá nhân hóa từng khách hàng
Nhờ có Digital Marketing mà doanh nghiệp có thể nắm được các thông tin về sở thích, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Doanh nghiệp sẽ tập hợp chúng lại và tạo hồ sơ riêng cho khách hàng. Bằng việc theo dõi các trang web mà khách hàng thường xuyên ghé thăm, thông tin sản phẩm mà họ thường để ý để có chiến lược cá nhân hóa phù hợp.
Cá nhân hóa từng khách hàng
Bất kể doanh nghiệp nào khi thành lập thì điều mà họ quan tâm chính là lợi nhuận. Lợi nhuận cao chứng tỏ doanh nghiệp đang trên đà phát triển rất tốt. Tuy nhiên để tạo ra được lợi nhuận thì trước hết doanh nghiệp cần quan tâm đến yếu tố quảng cáo rồi sau đó mới đến chất lượng của sản phẩm. Digital Marketing đã và đang rất thành công khi giúp cho doanh nghiệp có được những giải pháp tối ưu nhờ các công cụ mà nó mang lại: mạng xã hội, app, social media,…