Cách tối ưu chi phí chạy Google Adwords tốt nhất

chi phí chạy Google Adwords

Như đã biết Google Adwords hiện đang là xu hướng chạy quảng cáo được lựa chọn nhiều nhất. Bạn có thể bạn đã biết thiết lập chiến dịch quảng cáo nhưng bạn đã biết tối ưu chi phí chạy quảng cáo Google Adwords như thế nào chưa ? Tối ưu hóa là một bước quan trọng để tăng hiệu quả chiến dịch và xác định rõ được những chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tối ưu chi phí chạy Google Adwords

Điều chỉnh lại giá thầu

Khi nhắc tới cách để tối ưu quảng cáo trên Google thì chúng ta sẽ nhắc đến đầu tiên là điều chỉnh lại giá thầu quảng cáo. Trong đó thì điều chỉnh tăng giá thầu là cách để lên top quảng cáo tìm kiếm.

Điều chỉnh lại giá thầu quảng cáo

Google hiện tại đang có 2 giá thầu : giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao, đối với giá thầu thủ công bạn chỉ cần đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa dành cho quảng cáo của mình, còn đối với thầu nâng cao bạn sẽ phải đặt số tiền của giá thầu thay bạn. Chiến dịch quảng cáo của bạn phụ thuộc vào rất nhiều chi phí nhấp chuột, quá cao thì lãng phí mà thấp quá thì không quảng cáo được.

Từ hình ảnh dưới bạn có thể thấy  giá thầu của bạn đang gặp vấn đề gây ảnh hưởng tới kết quả chiến dịch và bây giờ điều bạn phải làm là tăng giá thầu để quảng cáo chạy hiệu quả hơn.

Xử lý truy vấn tìm kiếm

Đây là cách giúp chúng ta biết được số lần tìm kiếm thực tế đã dẫn đến hiển thị quảng cáo. Bạn sẽ có thể điều chỉnh danh sách từ khóa để tiếp cận đối tượng rộng hơn , quảng cáo hiệu quả hơn khi biết rõ chính xác cách người dùng  tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

Tiến hành phân bổ lại ngân sách

Tại một thời điểm do bạn có nhiều chiến dịch quảng cáo cần chạy khác nhau về đối tượng và thời gian . Do đó khi chạy quảng cáo cần phân bổ ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch quảng cáo. Việc phân chia phù hợp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo ngay từ ban đầu.

Phân bổ ngân sách quảng cáo

Tạm dừng những  từ khóa không đem lại hiệu quả

Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy sự chênh lệch rất cao giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo với giá trị mang lại. Khi nhìn đo lường chuyển đổi, nếu bạn nhận thấy các từ khóa không chất lượng khi chi phí bỏ ra cao mà hiệu quả mang lại thấp, bạn cần tắt ngay những chiến dịch đó để không ném tiền qua cửa sổ.

Đo lường chi phí chuyển đổi

Tiến hành lập lịch quảng cáo theo giờ trong ngày

Đối với chạy quảng cáo thì vài ngày đầu bạn nên để chạy 24h/ ngày, sau đó dựa vào kết quả kết quả đo lường được để biết khung giờ chuyển đổi hiệu quả để điều chỉnh tiền chạy.  

Tăng top theo nhân khẩu học

Mỗi một chiến dịch quảng cáo thường sẽ tiếp cận thường nhiều nhân khẩu học khác nhau tương ứng các hành vi cũng khác nhau. Ví dụ quần áo nữ thì đối tượng Nữ sẽ quan tâm hơn Nam, do đó cần tăng cường quảng cáo tới đối tượng này.

>>> Tham khảo thêm:

Tách riêng chiến dịch chạy vị trí khác nhau

Mỗi một vùng miền địa chỉ khác nhau sẽ có người có hành vi khác nhau. Như người Sài Gòn và người Hà Nội khác nhau về khẩu vị , sở thích, quần áo nên các nhu cầu cũng khác nhau. Như vậy khi hiểu được hành vi của người ở vị trí khác nhau thì sẽ giúp chúng ta cài đặt các chiến dịch thích hợp theo đúng nhu cầu , viết mẫu quảng cáo và tăng chuyển đổi.

Tiến hành thiết lập ưu tiên thiết bị

Bước quan trọng không thể thiếu trong chạy quảng cáo là theo dõi quá trình dạy, từ những số liệu trên báo cáo kết quả chạy từng ngày bạn sẽ biết khách hàng mình sử dụng nhiều bằng thiết bị nào. Ví dụ sản phẩm của bạn bán là son môi  thì khách hàng là nữ từ 18- 23, đây là đối tượng khách hàng hay sử dụng điện thoại để tìm kiếm, do đó bạn thiết lập quảng cáo trên thiết bị di động để đạt được mục tiêu quảng cáo.

Tắt hoặc thay mẫu quảng cáo

Hiệu quả của mỗi chiến dịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên khi chạy quảng cáo có thể chạy nhiều mẫu sau đó đo lường mẫu thích hợp để tăng ngân sách hoặc tắt bỏ.

Dồn ngân sách cho chiến dịch có chi phí thực hiện thấp: Việc này giúp nhà quảng cáo thu được nhiều chuyển đổi hơn .

Tăng thứ hạng từ khóa tốt: cũng giống như chiến dịch hay mẫu bài chạy những từ khóa được đánh giá là tốt khi được tăng thứ hạng sẽ giúp tăng lượt nhấp chuột và khả năng chuyển đổi cao.

Tăng tốc thiết bị : Các sản phẩm dịch vụ khác nhau thì đối tượng khác nhau chẳng hạn như những người làm việc văn phòng thì xu hướng lớn sẽ là dùng máy tính, đối tượng dưới 18 tuổi thường là sử dụng điện thoại di động.

Tăng thứ hạng theo lịch quảng cáo: Trọng điểm của mỗi dịch vụ sẽ có giờ tương tác nhất định với nhu cầu của từng người. Ví dụ sản phẩm là cơm văn phòng thì khung giờ mà sẽ được đặt nhiều nhất là buổi trưa từ 10h30 đến 12h do đó là thời điểm để đẩy quảng cáo.

Trên đây là cách tối ưu để quảng cáo Google Adwords có được hiệu quả mà nhà quảng cáo mong muốn  có được khi tiến hành chiến dịch.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *