SEO vs PPC cái nào tốt hơn

Cuộc chiến không bao giờ kết thúc: SEO vs PPC

Digital Marketing
Digital Marketing

Đó là một bí mật mở rằng quảng cáo trực tuyến của bạn không là gì trừ khi nó được thực hiện trên Google và giải quyết nhu cầu của những người sử dụng công cụ tìm kiếm này. Nghe có vẻ đồ sộ, chiến lược của bạn sẽ đáp ứng lợi ích của một nửa dân số thế giới nếu bạn muốn làm cho sự hiện diện của mình không giống ai.

Mặc dù các kỹ thuật mới được tung ra hàng năm (các thuật toán thay đổi trò chơi mà tất cả chúng ta đều muốn tránh), SEO và PPC vẫn không có gì sánh bằng khi hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Năm 2019, một số tính năng sáng tạo sẽ được thêm vào cả hai chiến lược, khiến cho các chủ doanh nghiệp lựa chọn theo cách của họ trở nên hoang mang hơn.

Vì vậy, bạn nên đi SEO hay PPC tốt hơn khi xem xét các xu hướng và thay đổi mới nhất của Google trong các mẫu hành vi người dùng? Hãy làm sáng tỏ lựa chọn nào phù hợp nhất với bạn.

Hãy nhớ những điều cơ bản

Seo và Adwords
Seo và Adwords

PPC là mô hình quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, trong đó trang web của bạn được liệt kê trong phần kết quả được tài trợ. Bạn được chọn các từ khóa bạn muốn xếp hạng, đặt giá thầu cho chúng và được hiển thị trên đầu trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, bạn phải trả một khoản phí được chỉ định bất cứ khi nào người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, điều này hướng họ đến trang web của bạn. Số tiền của khoản phí này thay đổi tùy theo thị trường và mức độ cạnh tranh của từ khóa, thậm chí lên tới 50 đô la cho mỗi lần nhấp chuột.

Ngoài ra, bạn có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình với SEO. Không giống như PPC, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên. Chiến lược này được đưa ra để điều chỉnh trang web của bạn với sự trợ giúp của các kỹ thuật tối ưu onpagetối ưu offpage để nó được Google lập chỉ mụcxếp hạng cao hơn.

Theo kịp các xu hướng mới nhất của Google trong SEO và PPC

Khi lựa chọn giữa SEO và PPC, điều quan trọng nhất là xem xét làm thế nào mỗi chiến lược có thể khiến trang web của bạn xứng đáng được liệt kê đầu tiên – từ quan điểm của cả Google và người dùng. Nói cách khác, mô hình quảng cáo của bạn sẽ phản ánh xu hướng tìm kiếm phổ biến và đáp ứng đầy đủ các thay đổi trong chúng. Đây là cách mọi thứ có thể quản lý được trong SEOPPC.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Người ta ước tính rằng mọi truy vấn khác sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020 và đây là điều bạn không thể nhắm mắt làm ngơ. Xu hướng này đòi hỏi trang web của bạn phải được tối ưu hóa tốt cho những người dùng thích tìm kiếm rảnh tay

Nếu bạn đang sử dụng mô hình SEO, tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm bằng giọng nói sẽ dễ dàng hơn so với thực hiện điều đó trong PPC. Truy vấn bằng giọng nói chủ yếu gọi cho các từ khóa cụ thể theo vị trí. Trong SEO, chúng có thể được phân tích miễn phí và sau đó được thêm vào trang web của bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Trong PPC, bạn sẽ phải chạy một chiến dịch trả phí khác cho mỗi nhóm từ khóa. Trên hết, bạn sẽ phải phát hiện đối tượng mục tiêu mới đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để bạn có thể tránh xếp hạng cho các cụm từ khóa không liên quan. Điều này có thể tiêu tốn tiền của bạn.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

Tìm kiếm trên điện thoại
Tìm kiếm trên điện thoại

Trong những năm qua, số lượng tìm kiếm di động trên Google tăng đáng kể. Đến bây giờ, việc chuyển đổi sang điện thoại thông minh với hàng triệu người dùng đang sử dụng thiết bị của họ để truy cập vào Google.

Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động được cho là sắp xếp các trang web thân thiện với điện thoại thông minh khỏi các trang web không được tối ưu hóa để giúp điều hướng người dùng. Để theo kịp xu hướng này, hãy đảm bảo trang web của bạn có phiên bản di động. Bạn cũng nên điều chỉnh từ khóa theo hướng có lợi cho các cụm từ khóa ngắn và thêm đặc điểm vị trí.

Một lần nữa, các chiến dịch từ khóa mới sẽ buộc các nhà tiếp thị PPC đào sâu vào túi của họ và sử dụng các điều chỉnh giá thầu trong tài khoản AdWords của họ. Ngược lại, những người làm SEO sẽ chỉ phải sửa đổi nội dung và trang đích của họ mà không phải trả quá nhiều.

Kinh nghiệm người dùng

Lý do chính tại sao một số doanh nghiệp trực tuyến chọn tăng lưu lượng truy cập của họ với PPC là mô hình này cho phép một trang web được liệt kê trong số tốt nhất gần như ngay lập tức. Những cải thiện về khả năng hiển thị là rõ ràng, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ được hưởng lợi từ chúng theo cách bạn mong đợi.

PPC thực sự sẽ dẫn đến nhiều khách truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, những khách truy cập đó sẽ không bao giờ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn nếu bạn bỏ qua tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Nếu trang web của bạn không phù hợp với nhu cầu và sự thoải mái của người dùng, rất có thể họ sẽ rời bỏ nó và không bao giờ quay lại.

Với ý nghĩ đó, các chiến dịch phải trả tiền của bạn có khả năng thất bại trừ khi bạn thực hiện một số chiến thuật SEO đã được chứng minh. Phương pháp quảng cáo trực tuyến tốt nhất là kết hợp PPC với SEO vì cái trước không thể mang lại cho bạn những phần thưởng hữu hình mà không có cái sau. Nó đơn giản như vậy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *