Khái niệm dấu tích xanh facebook ngày càng được các công ty, doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh online quan tâm và muốn có được bởi những lợi ích mà nó mang lại cho fanpage rất cao. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những hiệu quả mà tích xanh facebook mang lại cho bán hàng.
Bạn biết gì về dấu tích xanh facebook?
Tình trạng mạo danh trang facebook cá nhân , fanpage của những người nổi tiếng hay các nhãn hàng, thương hiệu lớn với mục đích lừa đảo, kiếm lợi nhuận hay cố ý phá hoại hình ảnh… đã gây ra nhiều ảnh hưởng và hệ lụy xấu đến người dùng facebook. Vì thế, facebook là cho ra đời dấu tích xanh với mục đích nhận diện tài khoản chính chủ, giúp hạn chế tình trạng mạo danh để bảo vệ người dùng, đặc biệt là những người của công chúng.
Với ý nghĩa đặc biệt này, dấu tích xanh như đánh dấu một sự khác biệt, giúp người sở hữu khẳng định mình là người có tầm ảnh hưởng hoặc là những thương hiệu nổi tiếng. Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp hay các cá nhân kinh doanh online hiện nay đều rất mong muốn có được dấu tích xanh trên trang fanpage.
Có 2 cách để có được dấu tích xanh facebook:
Cách 1: Tự gửi hồ sơ yêu cầu facebook cấp dấu tích xanh:
+ Đầu tiên, bạn truy cập vào link: https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712/.
+ Sau đó, ở mục “loại xác minh” lựa chọn tài khoản mà bạn muốn tích xanh ( fanpage hay facebook cá nhân).
+ Tại mục “ đính kèm ảnh chụp giấy tờ cá nhân” bạn có thể đăng 1 trong 3 loại giấy tờ sau: giấy CMND/giấy phép lái xe/hộ chiếu.
+ Tại mục “thông tin bổ sung” bạn nên chia sẻ về lý do tại sao facebook nên cấp dấu tích xanh cho bạn. Thông thường nên viết “ vì có người mạo danh tài khoản của tôi” hoặc tôi không muốn bị mạo danh tài khoản”…
Sau khi điền xong hồ sơ thì việc tiếp theo là ngồi chờ kết quả. Tuy nhiên để được cấp dấu tích xanh không hề dễ. Ít nhất trang fanpage của bạn cũng phải có 100.000 like và không bị chặn, flow,spam.. thì mới được xét duyệt.
Ngoài ra, những page nào có website và cập nhật bài đăng thường xuyên với nội dung phong phú, đa dạng sẽ được ưu tiên xét duyệt.
Cách 2: Mua tích xanh fanpage:
Hiện nay có rất nhiều dịch vụ làm tích xanh fanpage. Nếu trang của bạn k đủ điều kiện để facebook cấp dấu tích xanh thì bạn có thể mua, tất nhiên mức giá cũng khá cao đấy nhé. Mức giá tùy vào từng trường hợp và từng công ty, một số fanpage phải bỏ cả trăm triệu mới có được dấu tích xanh.
Trên thị trường hiện có rất nhiều công ty làm về dịch vụ này, không phải đơn vị nào cũng uy tín. Vì thế bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn để tránh bị mất tiền oan.
Tốt nhất nên lựa chọn những công ty, đơn vị có thời gian hoạt động lâu hoặc tham khảo ý kiến của người quen, bạn bè (nếu có).
Hiệu quả tích xanh facebook mang lại cho bán hàng:
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người chi một số tiền lớn để mua tích xanh facebook. Bởi lợi ích mà nó mang lại cho hoạt động kinh doanh là không hề nhỏ.
Để đạt được dấu tích xanh rất khó, và những fanpage có dấu tích xanh đều là những người nổi tiếng hoặc các thương hiệu nổi tiếng, uy tín. Vì vậy người tiêu dùng luôn có tư tưởng mặc định rằng mua hàng tại những page mà có tích dấu xanh sẽ yên tâm hơn. Như vậy, dấu tích xanh facebook giúp nâng cao giá trị thương hiệu của bạn, làm cho khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm.
Mục đích chính của dấu tích xanh là chống giả mạo. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất lớn trong việc hạn chế bị mạo danh của một số người muốn trục lợi hoặc tránh được chiêu trò chơi xấu của đối thủ cạnh tranh. Làm ảnh hưởng đến thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp.
Dấu tích xanh giúp khách hàng có thể phân biệt được đâu là page thật, đâu là page giả. Nhờ đó tránh được trường hợp mua phải hàng nhái trên thị trường.
Ngoài ra, dấu tích xanh còn giúp bạn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ví dụ có 2 fanpage cùng bạn một loại sản phẩm, nhưng trang của bạn có tích xanh còn trang của đối thủ không có. Như vậy chắc chắn khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn sản phẩm của bạn.
Không những thế, fanpage có dấu tích xanh sẽ trở nên nổi bật hơn, ghi được dấu ấn riêng.
Có thể nói, hiệu quả mà dấu tích xanh facebook mang lại cho bán hàng là rất lớn. Không chỉ giúp bạn khẳng định được thương hiệu, nâng cao uy tín, mà còn tránh được hàng đạo nhái, những hệ lụy mà trong kinh doanh buôn bán online hay gặp phải. Và tất nhiên từ những yếu tố trên sẽ giúp bạn tăng lượng khách hàng, đồng nghĩa với việc tăng doanh thu và lợi nhuận.