Google Analytics có miễn phí không?

Google Analytics

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí sẽ giúp bạn nghiên cứu hành vi của khách hàng. Với tất cả những lợi ích tuyệt vời mà Google Analytics cung cấp, chắc chắn phải mất thời gian để làm quen với nền tảng và sử dụng nó đúng cách. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu với những điều cơ bản về Google Analytics, bạn có thể từ từ tập làm quen để sử dụng công cụ này trong việc SEO web. Những kinh nghiệm mà bạn có thể rút ra từ Google Analytics sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động tiếp thị của mình, phục vụ khách hàng  mục tiêu tốt hơn và có được nhiều khách hàng hơn. Google Analytics là một công cụ miễn phí nhưng giá trị mà nó mang lại không hề “tầm thường”.

Google Analytics có miễn phí không?

Bạn sẽ nghĩ rằng làm gì có thứ gì miễn phí mà lại dùng tốt. Nhưng với Google Analytics là một trường hợp đặc biệt khác. Lý do đầu tiên và rõ ràng nhất để bạn sử dụng Google Analytics là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần mua, hoặc phải trả bất kỳ một loại phí nào. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Gmail và khả năng cài đặt mã theo dõi trên trang web của bạn.

 Sử dụng Google Analytics

Sử dụng Google Analytics

Những lưu ý khi sử dụng Google Analytics

1. Trực quan hóa dữ liệu

Dữ liệu chỉ hữu ích nếu bạn có thể hiểu ý nghĩa của nó và tận dụng được nó. Do đó, trực quan hóa dữ liệu do Google Analytics cung cấp là lý do thứ hai để sử dụng công cụ Google Analytics. Nền tảng này trình bày các số liệu dưới nhiều hình thức khác nhau: danh sách, biểu đồ, biểu đồ, bảng tính và nhiều hơn nữa cho phép bạn quản lý hoạt động của trang web. 

2. Báo cáo

Mặc dù trực quan hóa dữ liệu cho phép bạn hiểu ý nghĩa của dữ liệu còn báo cáo cho phép bạn rút ra kết luận từ những dữ liệu đã được tổng hợp và phân tích. Bằng cách so sánh các số liệu trong dữ liệu, bạn có thể thu thập thêm thông tin chuyên sâu và xác định nguyên nhân cũng như các mối tương quan khác để xác định mục tiêu dài hạn.

Với khả năng báo cáo của nền tảng Google Analytics, bạn có thể thu thập, trình bày và so sánh mọi tập dữ liệu hoặc kết hợp các tập dữ liệu lại với nhau. Báo cáo về mức độ liên quan của nội dung, lưu lượng truy cập, phạm vi ngày, chuyển đổi chiến dịch và nhiều hơn thế nữa. Sử dụng Google Analytics để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu mà công cụ này cung cấp.

Lưu ý khi sử dụng Google Analytics

Lưu ý khi sử dụng Google Analytics

3. Lợi ích khi sử dụng Google Analytics

Google Analytics giúp bạn xác định điều gì tạo nên một trang web kinh doanh tốt thông qua dữ liệu. Có một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu giúp loại bỏ phỏng đoán tốn thời gian và cho phép bạn tìm hiểu, quyết định và thực hiện chiến dịch marketing một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể thu thập thông tin nhân khẩu học về khách truy cập như tuổi, giới tính, hành vi tiêu dùng. Với thông tin này, bạn có thể xác định ai trong số đối tượng mục tiêu của mình có khả năng chuyển đổi nhiều nhất và sau đó phục vụ nội dung trang web của bạn phù hợp để nhắm vào những đối tượng khách hàng mục tiêu đó. Sau đó, bạn cũng biết ai sẽ là khách hàng mục tiêu trong các chiến dịch quảng cáo của bạn từ đó thay đổi cách viết bài quảng cáo sao cho phù hợp và thu hút nhất.

Lợi ích khi sử dụng Google Analytics

Lợi ích khi sử dụng Google Analytics

Google Analytics còn là một công cụ giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi khách hàng rất tốt. Họ là những người yêu thích phim? Họ thích đi du lịch? Họ hay tìm kiếm các quán ăn ngon?… Ngoài các đặc điểm của những người truy cập trang web, Google Analytics cũng cho bạn biết mọi người đang làm gì khi họ trên trang web của bạn. Bạn có thể thấy họ dành bao nhiêu thời gian cho trang web, cho dù đó là lần đầu tiên họ truy cập, tần suất khách truy cập lặp lại và thời gian giữa các lần truy cập. Đây là một lợi ích chính của Google Analytics, vì nó cho phép bạn thiết kế các chiến dịch của mình xung quanh các hành động mà người dùng đang thực hiện hoặc các hành động bạn muốn người dùng thực hiện và sau đó cũng để đo lường hiệu suất của các chiến dịch đó.

Google Analytics là cho phép bạn biết những kênh nào đang dẫn mọi người đến trang web của bạn, chẳng hạn như các trang mạng xã hội, email,… Ví dụ: nếu một lượng lớn lượng truy cập thông qua các kênh truyền thông xã hội, bạn có thể muốn tập trung tài nguyên của mình vào các mạng xã hội đó. Bạn cũng có thể xem chiến dịch nào thành công nhất và tham khảo để áp dụng cho web của bạn.

>>> Tham khảo thêm các bài viết khác:

Ngoài việc thu thập dữ liệu theo khách truy cập và các kênh, bạn cũng có thể xem dữ liệu theo các trang cụ thể của trang web. Bảng phân tích trang Google Analytics có thể cho bạn biết trang nào được truy cập thường xuyên nhất, trang nào dẫn đến nhiều trang hơn, trang nào dẫn đến chuyển đổi,…. Điều này cho biết thông tin nào phù hợp nhất với khách truy cập, do đó bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng của người theo dõi, khách truy cập và khách hàng của mình.

Sử dụng Google Analytics để xác định nội dung nào sẽ được đưa lên trang chủ của bạn, cách thiết kế điều hướng trang web của bạn và thậm chí loại nội dung nào sẽ được đưa lên blog và các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *