Cài đặt mã Google Analytics

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để theo dõi thông tin về khách truy cập vào trang web của bạn. Trong chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần sử dụng Google Analytics để theo dõi hiệu suất của từ khóa để có một chiến dịch thành công. Bạn sẽ có thể biết lượng truy cập mà mỗi từ khóa mang đến cho trang web của bạn. Google Analytics sẽ mở ra một thế giới thông tin mà bạn có thể chưa từng biết về lượng khách truy cập trên trang web của mình. Vậy lợi ích của Google Analytics là gì? và cách cài đặt mã Google Analytics để tối ưu nhất như thế nào? cùng SEO Hanoi tìm hiểu ngay nhé!. 

Lợi ích của việc sử dụng Google Analytics trong chiến dịch tối ưu hóa:

Google Analytics hoàn toàn miễn phí. 

Mặc dù Google Analytics là một công cụ miễn phí, nhưng nó vẫn cung cấp nhiều chức năng hoặc thậm chí nhiều hơn khi so sánh với các công cụ phải trả phí khác.

Tối ưu từ khóa

Khác với bộ từ khóa cốt lõi mà bạn đang tối ưu hóa, bạn cũng sẽ có thể tìm hiểu những từ khóa khác mà khách truy cập của bạn search vào để tìm trang web của bạn. Trong chiến dịch tối ưu hóa ban đầu, số lượng từ khóa có thể ít. Nhưng khi thời gian trôi qua, bạn sẽ bắt đầu nhận được nhiều từ khóa hơn được liệt kê trên danh sách mà không phải trả bất kỳ đồng nào. Chỉ cần bạn biết cách sử dụng Google Analytics một cách thuần thục thì việc SEO web sẽ trở nên đơn giản hơn.

Lợi ích khi sử dụng  Google Analytics

Lợi ích khi sử dụng Google Analytics

Điều này mang đến cho bạn cơ hội để thay đổi một số thứ – tối ưu hóa thiết kế, nội dung và tính hữu dụng – để thực hiện nhiều chuyển đổi hơn và kiếm được khách hàng quay lại. Ví dụ: nội dung của bạn có thể không đủ thú vị và bạn có thể phải kiểm tra các hướng dẫn viết trực tuyến để làm cho nội dung hoàn hảo hơn. 

Có thể xác định trang nào và liên kết khách truy cập nhấp vào nhiều nhất. 

Vị trí địa lý thực sự quan trọng trong hoạt động kinh doanh và đó chính xác là thông tin Google Analytics cung cấp cho bạn. Biết vị trí của người dùng giúp bạn thiết kế các chiến dịch tiếp thị cụ thể và đặt mục tiêu cho khu vực đó. Bạn sẽ có thể biết các trang và liên kết phổ biến nào và đo xem chiến dịch tối ưu hóa của bạn có hướng lượng khách truy cập đến các trang chính xác hay không.

Nắm được lượt truy cập của khách hàng

Nắm được lượt truy cập của khách hàng

Xác định phân khúc khách hàng truy cập.

Với điều này, bạn sẽ có thể biết có bao nhiêu khách truy cập mới mà chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn mang đến. Bạn có thể phân khúc kết quả phân tích của mình theo các khách truy cập mới, địa lý và nguồn giới thiệu.

Để thu hút và duy trì lưu lượng truy cập, từ khóa của bạn cần được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm của Google và bạn thường phải có thứ hạng cao để thu hút sự chú ý mà bạn muốn và cần. Các từ khóa có liên quan và cụm từ tìm kiếm được nhúng trong URL của bạn sẽ giúp bạn tối ưu từ khóa hơn.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty quần áo, chỉ cần sử dụng từ khóa ‘váy’ sẽ không mang lại cho bạn nhiều sự chú ý nhưng một từ khóa cụ thể hơn như ‘váy dự tiệc thanh lịch’ thì sẽ tốt hơn rất nhiều. 

Với Google Analytics, ngoài việc thu thập dữ liệu về lượng khách truy cập từ Google, bạn cũng sẽ có thể thu thập dữ liệu từ MSN! Mỗi chiến dịch tiếp thị trên Internet cần phải được theo dõi, để làm cho chiến dịch thành công sau khi lập kế hoạch và triển khai, bạn nên theo dõi để đo chính xác tính hiệu quả của công cụ này. 

Xác định phân khúc khách hàng

Xác định phân khúc khách hàng

Cách cài đặt mã Google Analytics

1. Đăng ký tài khoản 

Để đăng ký tài khoản Google Analytics rất đơn giản, bạn chỉ cần có tài khoản Gmail là bạn đã có thể đăng ký. Vậy bạn sẽ thắc mắc nếu bạn có nhiều Website thì có cần phải tạo nhiều Gmail hay không? Bạn chỉ cần tạo một gmail là đã có thể quản lý tất cả các Web.

Để tạo một tài khoản Google Analytics mới bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Cung cấp đầy đủ các thông tin về Website của bạn.
  • Website cần phải phân biệt được tên miền: Http, www.
  • Sau đó chọn Get tracking ID và đồng ý với các điều khoản của Google để tiến hành tạo tài khoản mới.

>>> Có thể bạn quan tâm:

2. Cài đặt mã Google Analytics vào Website

  • Mỗi Website đều có một mã tracking code riêng để có thể truy cập vào web.
  • Bạn vào thẻ Admin tiếp theo chọn thẻ Property rồi đến Tracking Info sau cùng là Tracking Code. Mỗi web sẽ có một đoạn mã Javascript tương ứng với web đó. Mã định dạng sẽ có kiểu kí tự sau: UA-00000000-01.
  • Sau đó, bạn copy đoạn mã Javascript rồi dán vào thẻ<head> của website. Nếu bạn là dân kỹ thuật bạn sẽ biết cách chèn đoạn mã này thế nào cho nhanh nhất. Nhưng nếu không phải, bạn nên dùng plugin được cung cấp trong WordPress hoặc trong các nền tảng khác.
Cài đặt mã Google Analytics vào Website

Cài đặt mã Google Analytics vào Website

3. Đợi 24h để Google Analytics xác nhận

Google Analytics cần 24h để có thể xác nhận tài khoản của bạn. Sau 24h bạn có thể sử dụng tài khoản đã đăng ký và sử dụng công cụ Google Analytics theo hướng dẫn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *