Cách chạy quảng cáo Google Adwords chuẩn

Cách chạy quảng cáo Google Adwords

Ngày nay Marketing đã thể hiện được thực sự thế mạnh của mình trước tốc độ quảng cáo thông tin hiện nay. Tất cả các hình thức quảng cáo đã được khai thác và phát triển để qua nhiều công cụ và trang mạng khác nhau như là Google, Facebook, Zalo…. Đặc biệt các ngành dịch vụ như kinh doanh khách sạn, nhà hàng hiện đang cạnh rất gay gắt do đó việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo để tiếp cận khách hàng là không thể thiếu.

Trong các công cụ chạy quảng cáo ngày nay thì Google Adwords đang chiếm lợi thế bởi đặc điểm của khách hàng là họ sẽ vào Google để tìm kiếm cái họ muốn. Tuy nhiên các ngành dịch vụ này đã biết tận dụng cách chạy quảng cáo này đúng hay chưa ?

Quảng cáo Google Adwords là gì ?

Có thể hiểu đơn giản thì chạy quảng cáo Google Adwords là một cách thức dịch vụ chạy quảng cáo của Google cung cấp cho phép doanh nghiệp hay cá nhân hiển thị quảng cáo của họ trên các trang tìm kiếm kết quả của Google. Thông thường quảng cáo sẽ hiển thị theo thứ tự trên trang tìm kiếm do hình thức trả tiền mỗi lượt nhấp chuột khác nhau. Khi đã cài đặt quảng cáo sẽ xuất hiện ngay , khi người dùng tìm kiếm và nhấp chuột vào trang web của bạn thì bạn sẽ mất tiền.

Những bước chạy quảng cáo Google Adwords chuẩn nhất

Bước 1 : Đăng ký tài khoản

Đăng kí tài khoản  Google

Đăng kí tài khoản Google

Điều đầu tiên bạn phải làm đó là truy cập vào trang web của Google Adwords và đăng ký tài khoản với tài khoản Google của chính bạn. Tiếp theo là điền đầy đủ tất cả các thông tin cần thiết rồi sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo để tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Để làm được một chiến dịch quảng cáo đầy đủ và hiệu của Google Adwords thì bạn cần điền đầy đủ thông tin ở các bước : ngân sách, đặt giá thầu, đối tượng tập trung, nội dung quảng cáo, từ khóa chính. Những nội dung trên bạn phải đảm bảo làm một cách cẩn thận và chính xác để đảm bảo chiến dịch của bạn đạt kết quả tốt.

Bước 2: Xác định đặt ngân sách chạy

Đây là bước bạn phải cẩn thận bởi ngân sách rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Khi xác định ngân sách sẽ giúp bạn không có chi phí phát sinh quá nhiều và giúp bạn không bao giờ vượt quá giới hạn chi tiêu. Cách tốt nhất là giới hạn ngân sách chạy theo ngày bằng cách nghiên cứu số lượng người truy cập vào page hoặc web đã được chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Khi mới bắt đầu hãy nhớ chọn ở mức trung bình nhé !

Xác định ngân sách chạy quảng cáo

Xác định ngân sách chạy quảng cáo

Bước 3 : Xác định đối tượng mục tiêu là khách hàng

Bước này được coi là bước khá quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ quy đổi khách hàng của chạy quảng cáo.

Chúng ta cần lựa chọn vị trí cụ thể của mục tiêu mà quảng cáo hướng tới, điều này làm cho quảng cáo bạn sẽ hiển thị cho những khách hàng ở khu vực đó. Ví dụ : Nhà hàng của bạn hướng tới là khách hàng khu vực thành phố Hà Nội  thì từ đó bạn đặt vị trí quảng cáo là ở Thành Phố Hà Nội, như vậy khách hàng tại khu vực Hà Nội có nhu cầu đều sẽ nhìn thấy quảng cáo. Và bạn có thể lựa chọn cự ly bán kính cụ thể mà nhà hàng hướng tới.

Bước 4: Lựa chọn mạng lưới quảng cáo phù hợp

Mạng lưới tìm kiếm, quảng cáo hiển thị của Google sẽ giúp quảng cáo của lên SERP và đưa quảng cáo của bạn lên bất kỳ trang web nào có thể hiển thị được. Khi mới chạy và các doanh nghiệp nhỏ thì tốt nhất là lựa chọn mạng lưới tìm kiếm vì nó sẽ được hiển thị khi khách hàng bạn tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tuy nhiên loại quảng cáo hiển thị này thực sự hiệu quả với quảng cáo thương hiệu nhất.

Bước 5 : Chọn từ khóa chính, phụ

Lựa chọn từ khóa

Từ khóa ở đây chính là những từ hay cụm từ được khách hàng sử dụng để tìm kiếm trên Google. Trong đó Google Adwords cho bạn chọn khoảng 15 – 20 từ khóa giúp kích hoạt làm quảng cáo bạn xuất hiện. Bạn cũng có thể từ vị trí khách hàng để chọn ra các từ khóa có thể mang lại kết quả cao.

Nhưng có một điều là các từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thì phải chi trả khoản phí cao do đó bạn phải cân nhắc việc chọn từ khóa. Bước này bạn cần phải cân nhắc rất kỹ vì nó phụ thuộc vào chi phí quảng cáo mà bạn đã xác định trước đó .

>>> Tham khảo thêm:

Bước 6 : Đặt giá thầu quảng cáo

 Khi chạy quảng cáo Google Adwords thì Google sử dụng mô hình đấu giá thầu và số tiền đấu giá chính là số tiền mà phải trả cho một lần nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Đầu tiên thì Google sẽ tự đặt giá thầu để bạn cơ nhiều lượt nhấp nhất tuy nhiên đây là đối với những người mới chạy dịch vụ quảng cáo này, còn với những người đã thành thạo thì tự đặt giá sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Bước 7 : Viết nội dung quảng cáo

Đây được coi là bước quan trọng nhất trong chạy quảng cáo. Do đó bạn phải viết một cách chân thực nhất về sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhưng vẫn thu hút được khách hàng thì mới thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nhưng nội dung bài viết phải ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ không dài dòng lan man.

Đối với những người mới sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo này hãy tìm hiểu kỹ trước các bước hoặc có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm của người khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *