Cách khai thác công cụ Google Analytics hiệu quả

Google Analytics

Google Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về khách đã viếng thăm một trang web, ai cũng có thể biết điều đó. Tuy nhiên cách  khai thác công cụ Google Analytics hiệu quả như thế nào thì phải đọc bài viết  của Seo Hanoi. Từ A tới Z, bao gồm 04 công đoạn chi tiết, dễ hiểu cho người mới bắt đầu sử dụng GA


Cách khai thác công cụ Google Analytics từ A tới Z
hiệu quả cho người mới bắt đầu.


1. Cài đặt tài khoản và quyền sở hữu Google Analytics (GA)


Nếu bạn đã sở hữu một tài khoản Google thì nên thiết lập Google Analytics bằng tài khoản Google đó. Điều đó sẽ giúp bạn đồng bộ khi quản lý các tài khoản vì thực chất bạn cũng đang sử dụng nó hàng ngày cho hoạt động Gmail, Youtube, Drive…Tuy nhiên cũng có thể tạo hẳn một tài khoản mới riêng biệt để quản lý nếu bạn muốn.

Khi đã có tài khoản Google, bạn có thể vào  Google Analytics và nhấp vào nút Đăng nhập. Sau đó sẽ tự động được giới thiệu về 3 bước bạn phải thực hiện để thiết lập Google Analytics.

google analytics cài đặt

3 bước thiết lập GA được giới thiệu sau khi đăng nhập

Sau khi nhấp vào nút Sign up – Đăng ký, hãy điền thông tin đầy đủ cho website của riêng bạn. Điền đầy đủ theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình – bước đầu tiên cho cách khai thác công cụ Google Analytics hiệu quả theo giao diện.
Lưu ý Có 03 Trường hợp phổ biến xảy ra:

Trường hợp 1: Nếu bạn chỉ có 1 trang web, chỉ cần 1 tài khoản Google Analytics cùng với 01 thuộc tính trang web.

Trường hợp 2: Nếu bạn có hai trang web, 1 trang cho doanh nghiệp và 1 trang dành cho cá nhân bạn. Đặt tên cho một cái về dịch vụ mà Công ty hoạt động, ví dụ: “SEO HaNoi” và cái còn lại là tên của bạn, ví dụ “DuyenHa”. Điều này nhằm phân biệt giữa các Web khi hoạt động. Ngoài ra, đặt tên Web theo tiêu chí nổi bật: Tên_doanh nghiệp_Lĩnh_vực_kinh_doanh sẽ giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn. 

Trường hợp 3: Nếu có nhiều doanh nghiệp, nhưng dưới 50 (dưới con số tối đa), và chúng đều có một website riêng, có thể đặt chúng dưới một tài khoản “Doanh nghiệp”.

Có một sự thật là không có quy tắc lý tưởng về việc thiết lập tài khoản Google Analytics. Bởi điều này phụ thuộc vào việc bạn  muốn tổ chức, quản lý các trang web của mình như thế nào.

Bên cạnh đó, cũng không thể di chuyển thuộc tính (trang web) từ một tài khoản Google Analytics sang một tài khoản khác. Chúng ta sẽ phải thiết lập một thuộc tính mới trong tài khoản mới và mất dữ liệu lịch sử bạn thu thập được từ thuộc tính ban đầu.

>>> Xem thêm các bài viết khác:



2. Cài đặt mã Google Analytics – Cách  khai thác công cụ GA hiệu quả

Mã Google Analytics – mã theo dõi JavaScript tạo bởi Google Analytics cung cấp nhằm thu thập dữ liệu từ một website và gửi đến Google Analytics để thống kê, phân tích. Đây cũng chính là mấu chốt để cho ra bảng dữ liệu chi tiết về “hành vi người ghé thăm Web”. Bạn có thể thêm đoạn mã này vào từng trang của website của mình để dễ quản lý. 

Khi cài đặt tài khoản GA hoàn tất, hãy nhấp vào nút Nhận Theo dõi ID. Bạn sẽ nhận được một popup về các điều khoản và điều kiện của Google Analytics cần sự chấp thuận của chính chủ. Sau đó, nhận được mã Google Analytics.

cài mã theo dõi google analytics

Cài đặt mã Google Analytics

Tài khoản Google Analytics cấu trúc gồm:

Tất cả ứng dụng của GA  đều chia làm 3 phần chính. Đó là: Tài khoản; Thuộc Tính và  Chế độ xem.

cấu tạo của google analytics


Cấu trúc của tài khoản Google Analytics

3. Thiết lập mục tiêu

mục tiêu google analytics

Thiết lập mục tiêu cho website

Sau khi đã cài đặt xong Google Analytics. Bạn sẽ phải thiết lập mục tiêu – điều quan trọng.

Mục tiêu có chức năng quan trọng, giúp GA biết chính xác tình trạng Web đang như thế nào. Sau khi bạn bấm vào mục tiêu, hãy chọn mục tiêu mới (thiết lập theo mục đích Web)

thiết lập mục tiêu cho GA

Thiết lập mục tiêu cho website

Có thể tạo ra tối đa 20 mục tiêu khác nhau cho website của bạn. Nó có thể bao gồm: mua hàng, đơn đặt hàng, lời cảm ơn sau điền form thông tin…Nhưng phải chắc chắn rằng những mục tiêu này giúp ích cho việc khai thác thông tin và hành vi khách hàng. Từ đó nhanh chóng đưa ra điều hướng tốt nhất. 

4. Thống kê dữ liệu từ website của bạn

Giao diện báo cáo như trên

Phần Tài khoản, Thiết lập & thông báo: Đây là nơi thông báo các tình trạng của thuộc tính tại Website.

Phần Menu Báo cáo: Tại menu báo cáo chính này, có 5 phần chủ đạo là: Thời gian thực, Đối Tượng, Chuyển đổi, Hành vi & Chuyển đổi.
Ngày chọn dữ liệu: Cho phép bạn thay đổi phạm vi ngày được phản ánh trong báo cáo, hay có thể sử dụng bộ chọn Ngày để so sánh hai phạm vi ngày, thấy rõ sự khác biệt để xây dựng hướng phát triển.
Cấu hình Phân đoạn: Phân đoạn là tập con của dữ liệu Analytics.
Tab báo cáo: Cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều phiên bản của cùng một dữ liệu tại cùng một phần/phiên. Bên dưới các tab này là nút Nhóm số liệu được phân chi tiết.
Biểu đồ: Phần này chủ yếu để chuyển hình dạng biểu đồ phù hợp để dễ dàng so sánh và theo dõi.
Bảng dữ liệu: Dữ liệu về website sẽ được thể hiện ở đây. Bạn có thể thay đổi thứ tự sắp xếp, hoặc thêm kích thước và thực hiện tìm kiếm nâng cao nếu muốn nhé.

Trên đây là 04 Công đoạn cho Cách  khai thác công cụ Google Analytics hiệu quả từ SEO Hanoi. Ngoài ra, để được hỗ trợ Marketing từ A đến Z bạn đừng quên gọi cho chúng tôi qua hotline: 0909.009.009 nhé!

SEO HANOI – Marketing Online từ A – Z
Điện thoại: 0909.009.009 Email: webdesign@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *