5 xu hướng Digital Marketing không thể bỏ qua năm 2019

xu hướng Digital Marketing

Mọi người thường hay nhắc đến Digital Marketing, công nghệ số,… nếu nói những khái niệm này thì mọi người sẽ rất mông lung. Nhưng khi nhắc đến các công cụ: Google, Facebook, Content,… là những xu hướng Marketing có lẽ sẽ dễ dàng để mọi người có thể hình dung. Lợi ích từ marketing mang lại vô cùng lớn, đó là lý do các doanh nghiệp chấp nhận tốn nhiều chi phí để tìm ra những công cụ marketing hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây SEOhanoi sẽ gợi ý giúp bạn 5 xu hướng Digital Marketing không thể bỏ qua trong năm 2019 mà bạn cần phải biết.

5 xu hướng Digital Marketing không thể bỏ qua năm 2019

1.      Tiktok

Nhắc đến xu hướng Digital Marketing trong năm 2019 mà không nhắc đến Tiktok là một thiếu sót rất lớn. Trong khi nhiều người vẫn đang mải mê với Facebook, Instagram thì Tiktok nổi lên như một trào lưu mới. Chỉ với những video ngắn nhưng rất thu hút và bắt mắt khiến người xem không thể rời mắt.

Tiktok không hạn chế lứa tuổi sử dụng vì nó có đa dạng thể loại. Những đứa bé 5 – 6 tuổi cực kì vui nhộn, hứng thú khi xem Tiktok. Từ đó dẫn đến việc phụ huynh cũng xem và ngày càng nhân rộng đối tượng xem.

Tiktok thiên về xu hướng hài hước là chính. Trong sự hài hước chứa đựng nhiều thông điệp quảng cáo tiếp cận người dùng một cách mới mẻ và linh hoạt hơn.

Hiện nay công cụ này còn khá mới nhưng lại rất “được lòng” của người dùng nên mức giá để bạn có thể chạy quảng cáo tại Tiktok còn khá rẻ. Hãy nhanh chóng tận dụng thời cơ để giành lấy cơ hội cho chính mình.

 Tiktok

Tiktok

2.      Google

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” là câu nói đúng nhất cho Google vào thời điểm hiện tại. Những xu hướng Digital Marketing không thể bỏ qua: Facebook, Instagram đã và đang gia tăng một cách mạnh mẽ.

Năm 2018 ngôi vương của digital marketing thuộc về Facebook nhưng năm 2019 cục diện đã thay đổi. Từ khi bị dính “phốt” về lỗi bảo mật, lộ thông tin của khách hàng thì Facebook không còn nhận được nhiều sự tin tưởng. Người dùng vẫn có xu hướng dùng công cụ tìm kiếm Google nhiều hơn.

 Google

Google

3.      Social Media tương tác 2 chiều

“Lắng nghe để thấu hiểu” giờ đây đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng hơn. Không còn là các hình thức đăng bài trên social media một chiều. Thay vào đó sẽ có sự tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Doanh nghiệp mong muốn khách hàng nhìn nhận và đánh giá sản phẩm, chất lượng dịch vụ. Doanh nghiệp sẵn sàng lắng nghe và thay đổi. Tương tác 2 chiều đã và đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp cải thiện mình nhiều hơn.

–         Nhận và phản hồi lại câu hỏi của khách hàng

–         Đăng những bài viết thu hút để tương tác với khách hàng

–         Phản hồi khách hàng nhanh chóng trong vòng 24 giờ

Việc tương tác 2 chiều sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng hơn, định vị được khách hàng, cá nhân hóa khách hàng một cách chính xác nhất. Điều này giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu, tạo được sự trung thành của khách đối với doanh nghiệp.

Social Media

4.      Content

Con chữ luôn chiếm ưu thế cao trong các bài quảng cáo. Tuy nhiên content thường bị coi là “mì ăn liền” với các nội dung sáo rỗng, không chuyên sâu. Những doanh nghiệp có định hướng lâu dài cho doanh nghiệp cần chú trọng vào nội dung.

Content phải viết thật hay, ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng. Không còn thời của content hời hợt mà có thể tạo ra doanh thu. Bên cạnh hình ảnh đẹp, bắt mắt thì content cũng phải chất như nước cất thì mới có thể để lại ấn tượng cho khách hàng.

 Content

Content

5.      Facebook

Facebook cũ mà như mới. Sau nhiều tranh cãi khi để lộ thông tin của khách hàng nhưng Facebook vẫn là một trong những xu hướng Digital Marketing “hot” nhất hiện nay. Trong 10 người đã có tới 9 người dùng Facebook nên việc quảng cáo trên Facebook là rất dễ dàng. Bạn muốn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng?

Bạn muốn biết hành vi mua sắm của khách hàng?

Bạn muốn biết khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường?

Bạn muốn bán được hàng?

Bạn muốn tăng doanh thu?

Bạn hãy dùng Facebook. Facebook với các tính năng vượt trội hơn: Facebook video, Facebook livetream, Facebook Group, Facebook page đã giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng hơn. Kinh phí để chạy quảng cáo trên Facebook là không nhỏ nhưng lợi nhuận mà nó đem lại là rất lớn.

>>> Xem thêm các bài viết khác:

  Facebook

Facebook

Thời đại ngày càng thay đổi, con người cũng phải bắt nhịp sống nhanh hơn. Thời đại kỷ nguyên Digital bùng nổ nếu doanh nghiệp cứ mãi bám trụ với 1 – 2 nền tảng thì khó có thể phát triển. Hành vi của người dùng ngày càng đa dạng và cá nhân hóa hơn.

Những xu hướng Digital Marketing nào có thể giúp khách hàng định vị được doanh nghiệp, định vị được khách hàng. Nếu bạn ngại đổi mới thì hãy dùng những công cụ cũ nhưng theo một hướng phát triển hơn và sáng tạo hơn.

Cũng vẫn là Google và Facebook nhưng hãy chú trọng đến content – linh hồn bài quảng cáo, những hình ảnh bắt mắt hay những video viral để tăng thứ hạng trên Google hay Facebook. Như vậy tỷ lệ tiếp cận với khách hàng của bạn sẽ cao hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *