SEO từ khóa có lẽ là một khái niệm bạn được nghe nói đến rất nhiều trong cuộc sống, nhất là trong các lĩnh vực Marketing online, Digital marketing. Một số công ty khi tuyển duyệt rất chú trọng tới kỹ năng, kiến thức SEO, SEO từ khóa, là yếu tố cân nhắc, quyết định việc tuyển chọn. Vậy, SEO từ khóa là gì ?
Hãy cùng SEOHaNoi tìm hiểu vấn đề này và tầm quan trọng của nó trong thời đại công nghệ số hiện nay nhé.
SEO và SEO từ khóa là gì ?
SEO (Search Engine Optimization) có thể hiểu là là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp những biện pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, giúp website của bạn có được thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Đây được xem là một công cụ then chốt của hoạt động Marketing Online, mang lại hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp bởi đa phần người dùng hiện nay khi mua hàng thường có xu hướng tìm kiếm trên Internet.
Khái niệm về SEO
Từ đó, ta có thể suy luận, SEO từ khóa là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn với mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa hiển thị lên đầu tiên đối với các công cụ tìm kiếm, mà ở thời điểm hiện tại, google gần như là công cụ được 100% người dùng internet Việt Nam đang sử dụng để tìm kiếm … Trong đó, từ khóa chính là những từ, cụm từ mà người dùng hay search (tìm kiếm).
Để dễ hình dung, khi bạn tiến hành tìm kiếm một nội dung bất kỳ trên google, các kết quả mà nó hiển thị trả về sẽ là các đường link dẫn tới những website, để có thể xem các nội dung bạn cần phải click vào đó. Tùy vào các nội dung, từ khóa mà bạn tìm kiếm, google sẽ trả về các kết quả tương ứng, thông thường, có hàng triệu kết quả tương ứng với những gì bạn đã search.
Nhưng trên thực tế, có rất ít người dùng sẽ mở tới trang thứ 3 các kết quả mà google cung cấp, đa số sẽ chỉ tập trung vào từ 3 tới 5 kết quả đầu tiên mà họ tìm được, hoặc hết trang 1 và sang trang thứ 2. Như vậy, nếu website của doanh nghiệp không nằm trong top các kết quả tìm kiếm của google thì làm sao khách hàng biết tới bạn. Đây chính là nhiệm vụ của SEO từ khóa, làm cho website của bạn hiển thị tại vị trí càng cao càng tốt trong kết quả tìm kiếm của google.
Có cần thiết phải SEO từ khóa lên top không ?
Có cần thiết phải SEO từ khóa lên top google không? Câu trả lời là cần thiết, thậm chí là vô cùng quan trọng, ngoại trừ bạn kinh doanh các dòng sản phẩm đặc thù, khách hàng không tìm kiếm mua hàng trên mạng, còn hầu như tất cả các ngành nghề đều phải cần seo từ khóa lên top google.
Có cần phải seo từ khóa không?
Hiệu quả cốt yếu của việc làm seo là làm sao nhanh chóng đưa thương hiệu website, giới thiệu sản phẩm mới của bạn làm quen với khách hàng tiềm năng. Sau khi đã quen thuộc sẽ đến giai đoạn tin tưởng. Sau khi tin tưởng là quyết định mua hàng của website bạn chứ không phải của một ai khác, mặc dù có thể trước đó họ có đang sử dụng sản phẩm của một thương hiệu khác.
Ta có thể thấy ngay các lợi ích mà SEO từ khóa mang lại, đó là:
– Tiết kiệm chi phí, hiệu quả bền vững
Nếu so sánh giữa việc SEO từ khóa và chạy quảng cáo Adwords hoặc các thủ thuật khác, mặc dù cùng hướng tới mục tiêu đưa từ khóa lên top google, nhưng chi phí lại chênh lệch rất nhiều. Việc chạy quảng cáo google tuy có thể đưa website lên top trong thời gian rất ngắn nhưng cần tốn nhiều chi phí. Ngược lại SEO từ khóa gồm nhiều bước để đạt mục tiêu mà không tốn chi phí quảng cáo, do đó tiết kiệm được chi phí cho bạn.
Nếu như quảng cáo Adwords mang lại hiệu quả tức thì tại những thời điểm gấp rút. Thì SEO từ khóa mang tính bền vững, vị trí từ khóa được đảm bảo tính lâu dài khi không cần thường xuyên mất chi phí để quảng cáo cũng như giữ vị trí đầu top của google
– Giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn
Lợi thế lớn của SEO từ khóa lên TOP Google so với các phương pháp khác là giúp bạn tiếp cận đúng nhất lượng khách hàng tiềm năng trên Internet, bởi Google sắp xếp các kết quả tìm kiếm theo mức độ liên quan đến từ khóa của người dùng. Ví dụ người dùng tìm kiếm “máy in tại Hà Nội” thì chắc chắn các kết quả tìm kiếm trả về đó phải liên quan trực tiếp đến các sản phẩm máy in, có địa chỉ doanh nghiệp tại Hà Nội mà người dùng đang tìm kiếm. Đồng thời có rất nhiều từ khóa tiềm năng được người dùng quan tâm với từng ngành nghề, sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nên tiềm năng là rất lớn.
>>> Tham khảo thêm:
- Seo từ khóa có vai trò quan trọng thế nào trong kinh doanh online?
- Hiệu quả tích xanh facebook cho bán hàng
- Google Map là gì? Những ưu điểm khi sử dụng Google Map
Ngoài ra, SEO từ khóa còn mang lại nhiều lợi ích khác như:
– Giúp trang web của bạn thu hút được nhiều người truy cập hơn, gia tăng giá trị thương mại và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hơn
– Giúp người dùng biết đến thương hiệu và công ty của bạn.
– Giúp trang web của bạn được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm
– Nếu website của bạn là website bán hàng, thì SEO cũng sẽ hỗ trợ gia tăng doanh thu và số lượng đơn hàng chốt được (nếu web của bạn luôn “trên top”)
SEO từ khóa lên top và duy trì được tính bền vững và lâu dài cho website của bạn không khó nhưng cũng không hề dễ dàng. Nếu bạn không thể làm được tất cả những điều đó thì cũng không sao. SEOHaNoi sẽ giúp website của bạn luôn nằm trong top các website hiển thị đầu tiên khi khách hàng ấn tìm kiếm. Đến với SEOHaNoi, bạn sẽ được tư vấn cụ thể về những vấn đề về SEO mà bạn đang quan tâm.