Những khái niệm cơ bản về Email Marketing bạn cần biết

Email Marketing là gì:

•           Email Marketing là việc chúng ta sẽ sử dụng email để quảng bá cho sản phẩm dịch vụ mà chúng ta đang kinh doanh. Cụ thể sử dụng email để thiết lập phát triển mối quan hệ với khách hàng,tìm đối tượng khách hàng đối tượng tiềm năng.Thường lệ các tin nhắn như vậy thường có chứa nội dung quảng cáo,thương mại.thông tin khuyến mãi.

•           Email Marketing là một phần của Marketing internet bao gồm Marketing qua các trang web,truyền thông mạng xã hội.Nó giống như gửi thư trực tiếp thay vì gửi qua đường bưu chính,thì thư được gửi bằng điện tử qua internet. Mục đích của việc sử dụng Email Marketing là thu hút khách hàng mới,xây dựng và phát triển mối quan hệ với các công ty hiện tại đang hợp tác,cũng cố lòng tin đối với phía khách hàng,và nhận diện thương hiệu riêng.

Quy trình thực hiện chiến lược Email Marketing

Những khái niệm cơ bản về Email Marketing bạn cần biết:

1.         Về tỷ lệ mở (open):

Email tỷ lệ mở giúp bạn chỉ ra được đã có bao nhiêu người đã mở email do bạn gửi.Trong Email Marketing tỉ lệ này rất quan trọng, hơn so với các chỉ số khác tỷ lệ mở email hỗ trợ theo dõi biểu đồ thị ước lượng trong chiến dịch quảng cáo đó.

2.         Tỷ lệ người nhấp chuột:

tỷ lệ nhấp chuột còn có tên gọi khác là tỷ lệ nhấp chuột vào đường dẫn link được so sánh tương đương với tỷ lệ mở. Tỷ lệ này cũng rất quan trọng cho thấy toàn bộ mục đích của người gửi đến với người nhận mong muốn nhấp vào đường link website.

3.         Phân phối Email:

Được gọi là sự phân phối Email còn được gọi theo  cách khác là số lượng Email có  được gửi hoàn toàn vào  Email của khách hàng.

4.         Cá nhân hóa:

Chúng ta sẽ gọi tên khách hàng thay cho mẫu câu chào anh,cung cấp cho khách hàng mọi thông tin về sản phẩm, ưu đãi giảm giá trên sản phẩm mà họ vừa quan tâm.Thông tin càng nhiều  giúp Email không bị đưa vào thùng rác,bạn dễ dàng thu thập thông tin của khách hàng trên nền tảng Email Marketing.Cá nhân hóa giúp ta cải thiện mối quan hệ hơn với đối tác.

5.         Danh sách xóa trên Email:

Để giữ cho Email của bạn sạch là điều vô cùng quan trọng.Địa chỉ Email xấu là do lỗi đánh máy,tài khoản đó không hề tồn tại…nguy cơ bạn sẽ bị gắn spam là rất cao.Đồng thời đó số liệu báo cáo của bạn phản ánh không đúng hiệu xuất thực của Email.

6.         Spam-Can:

Can_Spam là một bộ quy tắc về Email Marketing cơ bản mà ai cũng phải nắm rõ và tuân thủ.Người làm Email Marketing cần phải hiểu rõ điều này tránh bị rơi vào spam.

 7.        Hủy đăng ký:

Hủy đăng kí là khả năng người dùng hủy đăng kí khỏi danh sách Email của bạn.Người dùng đã tự động hủy đăng ký nhận bất kì Email nào từ bạn.

8.         Tự động đăng kí:

Là khách hàng đã tự động đăng kí Email từ bạn cho bạn mọi thông tin cá nhân về họ.Được hiểu là người dùng có thể tự cung cấp thông tin cho bạn 2 lần qua đường dẫn link xác nhận trong Email đó.

9.         HTML Email:

Đây là loại Email bạn có thể gửi bao gồm màu sắc đồ họa,biểu đồ hiển thị.Bạn nên gửi bằng 2 định dạng vì không phải khách hàng nào cũng chấp nhận Email bằng HTML.

10.       Số lượng người nhận trong danh sách:

Là số lượng người nhận có trong danh sách đã phản hồi trở lại ngay sau khi bạn gửi Email cho họ.

Về lợi thế của Email Marketing là gì:

Lợi thế của của Email Marketing là giá cả hợp lý,dễ dàng sử dụng gửi Email là một loại hình tiết kiệm quảng cáo cho các công ty hơn so với loại hình Marketing khác.Email Marketing rất dễ thiết lập và theo dõi các chiến dịch rất thích hợp cho các công ty có quy mô nhỏ.

Cách sử dụng Email Marketing hiệu quả:

Bạn luôn luôn phải tạo một danh sách kiểm tra để gửi chiến dịch test.Bạn thường xuyên phải làm mới nội dung trong Email,luôn quan tâm kiểm tra doanh sách những khách hàng đã nhập mở đường link mà bạn gửi,hiểu được đối tượng  khách hàng của bạn. Khéo léo trong phần nội dung,thường xuyên theo dõi thống kê số liệu khách hàng.

Xây dựng danh sách khách hàng,gửi và thống kê kết quả của chiến dịch.sử dụng Email pro.

Những ngành nghề nên sử dụng Email Marketing:

Lĩnh vực bất động sản,tài chính,bảo hiểm,du lịch,du học sau đại học,giáo dục trực tuyến,thiết bị số.

Cách gửi một Email Marketing:

Bạn nên hạn chế gửi một Email đến cho nhiều người nhận cùng một lúc vì tường lửa của Email sẽ cho đó là spam,tiêu đề và nội dung không được giống nhau hoàn toàn.Kiểm tra nội dung check điểm spam có sẵn trong soạn thảo Email để không một từ khóa nào bị đánh spam. Bạn nên gửi một Email test đến một Email khác trước khi gửi đồng loạt,kiểm tra điều chỉnh lại không bị vào spam.

Cách lập chiến lược Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Email Marketing là dịch vụ toàn diện nhất về truyền thông quảng cáo mang lại hiệu quả cao tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *