Những điều bạn cần biết khi chạy Google Adwords

quảng cáo Google Adwords

Hiện nay có rất nhiều công cụ chạy quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên có thể nói Google Adwords  là một công cụ mạnh mẽ, sức thu hút cực kì lớn từ khách hàng một cách vô cùng nhanh chóng. Quảng cáo trực tuyến thực sự đã mang lại doanh thu khá tốt cho doanh nghiệp, tuy nhiên phải nói rằng trước khi sử dụng công cụ chạy quảng cáo Google Adwords thì bạn phải thực sự hiểu rõ những yếu tố vô cùng quan trọng trước khi tiến hành.

 Quảng cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords 

Bạn phải tìm kiếm khách hàng như thế nào ?

Tâm lý của mỗi khách hàng trước khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thì trước tiên họ sẽ tìm kiếm trên Google trước tiên, họ sẽ sử dụng  search từ khóa, vậy từ khóa nào để quảng cáo có lợi cho quảng cá nhất, thử mình vào là một khách hàng thì mình cũng sẽ sử dụng Google như vậy, tiến đến sau đó chúng ta sẽ sử dụng công cụ Keywords Planner để đưa ra những gợi ý những từ khóa và sử dụng  những dữ liệu có sẵn để quảng cáo Google hướng đến các nhóm khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng của bạn là những ai ?

Nếu bạn thực sự muốn sử dụng quảng cáo Google Adwords thì ta sẽ phải tìm hiểu khách hàng tiềm năng thực sự, đầy đủ các thông tin như: sở thích, vị trí địa lý, xu hướng tìm kiếm của khách hàng, sản phẩm , dịch vụ khách hàng cần… từ đó ta sẽ sử dụng những từ khóa đánh vào xu hướng người đọc, khi sử dụng đúng từ khóa sẽ làm giảm bớt chi phí quảng cáo và thời gian hơn.

Những điều cần biết khi chạy quảng cáo Google Adwords

Những điều cần biết khi chạy quảng cáo Google Adwords 

Lý do tại sao khách hàng chọn bạn ?

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn thì bạn có từng nghĩ tại sao họ lại lựa chọn bạn không, do đó ta cần xác định điểm mạnh và điểm yếu, lợi thế thực sự của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình, dùng những ưu điểm đó của sản phẩm và dịch vụ của mình để đánh bại đối thủ và thuyết phục những người dùng khó tính nhất. Đây cũng là cách để tìm hiểu thị trường và hướng phát triển phục vụ người tiêu dùng tiềm năng trong tươi lai.

Xác định mục đích quảng cáo của bạn là gì ?

Không phải doanh nghiệp nào cũng có cùng một mục đích khi chạy quảng cáo do đó mọi nhà quảng cáo nên suy nghĩ những kết quả và mong muốn khi thực hiện chạy quảng cáo, hãy trả lời những câu hỏi cần thiết :

·        Mục đích khi sử dụng tăng lưu lượng truy cập ?

·        Mục đích của việc tăng doanh thu và bán hàng là gì ?

·        Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp như thế nào ?

·        Thu thập hết các email của khách hàng ?

Xác định nhất định chi phí cho quảng cáo là bao nhiêu ?

Trong mỗi chiến dịch thì việc xác định chi phí chạy là điều quan trọng nhất, việc chạy Google Adwords cần xác định chi phí trước để hạn chế tốn kém phát sinh và cũng phải xác định chi phí quảng cáo đó có giúp chạy liên tục hay không. Và cũng nên tìm hiểu chi phí chạy quảng cáo mà đối thủ bỏ ra. Do đó đây là yếu tố vô cùng quan trọng nên được xác định rõ các yếu tố trên.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Xác định các yếu tố quan trọng tương ứng với khách hàng bạn cần hướng tới là gì ?

Khi xác định được khách hàng cần hướng tới ta cần phải xác định các yếu tố liên quan để xác định đúng thật sự  các tệp khách hàng:

Các yếu tố khách hàng hướng tới

Các yếu tố khách hàng hướng tới

  Đối tượng khách hàng đó là cá nhân, doanh nghiệp hay gia đình.

·        Vị trí địa lý khách hàng đó ở đâu, tỉnh nào, nước nào ?

·        Khách hàng thường tìm kiếm sản phẩm thông qua thiết bị là điện thoại hay máy tính.

·        Mục đích tìm kiếm khách hàng để làm gì, họ biết gì về dịch vụ  hay không

Cách thức thúc đẩy khách hàng mua hàng của bạn

Mục đích của chạy quảng cáo Google Adwords không chỉ là giúp sản phẩm của bạn tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng mà phải tăng cao tỉ lệ chuyển đổi tức là thúc đẩy khách hàng mua hàng, do đó hãy làm nên những quảng cáo có nội dung thực sự thú vị để khi khách hàng nhấn vào CTA càng nhiều càng tốt .

Nghiên cứu cách đối thủ đang làm như thế nào ?

Đối thủ cạnh tranh không chỉ là đối tượng để ta cần hạ gục mà ta cũng cần tìm kiếm những thành công của họ để học hỏi những cái hay. Nghiên cứu cách làm của họ để tìm ra được cách để chiến thắng, chiếm lấy thị trường.

Xác định thời gian hiển thị quảng cáo là bao nhiêu ?

Khi chạy quảng cáo không phải thời điểm nào chúng ta cũng có thể chạy và đạt được mong muốn bởi có những khung giờ chạy quảng cáo đạt hiệu quả nhất định. Để xác định được điều này ta cần phải nghiên cứu dựa vào;

1.      Trong ngày khoảng thời gian nào mà khách hàng thường xuyên liên hệ với bạn

2.      Khoảng thời gian mà khách hàng ít liên lạc nhất với bạn

Hiểu được cách đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

 Để có thể đánh giá được quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không ta  cần thông qua các thông số có được như : số email khách hàng thu thập được, số lần khách nhấp chuột, số đơn hàng chuyển đổi, giá trị đơn hàng sau chuyển đổi,…

 Có thể nói để chạy quảng cáo hiệu quả nhất có thể thì bạn phải hiểu rõ về những vấn đề trên. Hãy sử dụng hữu ích những gì tôi chia sẻ cho bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *