Google Analytics – công cụ hỗ trợ Seoer

Google Analytics

Google Analyticscông cụ hỗ trợ Seoer rất tốt. Nếu bạn là dân kinh doanh nhưng lại không biết đến công cụ miễn phí Google Analytics thì sẽ rất thiếu sót. Google Analytics không chỉ cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu mà còn đẩy bạn đi đúng hướng khi tối ưu hóa trang web của bạn. Google Analytics hỗ trợ tối đa cho người dùng để giúp họ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Vậy Google Analytics hỗ trợ gì cho SEOER? Đây là một công cụ miễn phí rất hiệu quả mà bất kỳ ai làm kinh doanh cũng nên tìm hiểu. 

Google Analytics công cụ hỗ trợ Seoer

Google Analytics giúp bạn nắm bắt được lượng truy cập trang web của mình và các đối thủ:

Một trong những số liệu đầu tiên bạn nên kiểm tra là tab điểm chuẩn. Điều này sẽ cho bạn biết bạn đang trong tình trạng nào so với các trang web khác trong cùng ngành. Tất nhiên, dữ liệu này không chính xác 100% vì không phải tất cả các đối thủ của bạn đều sử dụng Google Analytics.  Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn chung về các trang web.

Bạn có thể sẽ hiểu rõ về việc trang web của bạn nhận được lượng truy cập nhiều hơn hoặc ít hơn so với đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có biết khách truy cập của bạn được so sánh như thế nào so với các đối thủ của bạn không? Bằng cách so sánh các số liệu thống kê như thời gian trung bình trên trang web, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì khách hàng cần và tập trung vào các mục tiêu đó để thu hút khách hàng. 

Nắm bắt lượng truy cập website nhờ Google Analytics

Google Analytics giúp người dùng nắm được vị trí của trang web:

Bạn có thể đã biết các từ khóa thúc đẩy lượng truy cập cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn đã cố gắng tăng thứ hạng cho các từ khóa đó chưa?

Nếu bạn nhận thấy một từ khóa đang thu hút nhiều lượng truy cập đến trang web của bạn và trang của bạn đang hiển thị trên trang hai của Google cho cụm từ đó, hãy thử truy cập vào trang một. Đôi khi, sự khác biệt giữa trang hai và trang đầu là không nhiều. Bạn chỉ cần tối ưu lại để có thể seo web lên trang đầu. Để trang web được tối ưu một cách hiệu quả, bạn cần liên kết trang web của bạn với các trang web khác, tạo những hình ảnh sinh động, thu hút, chú ý vào nội dung bài viết ngắn gọn, súc tích và thu hút người đọc. 

Hoặc nếu bạn muốn, bạn có thể đăng ký quảng cáo Google (trước đây là Google AdWords) và bắt đầu chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp cho các từ khóa đó. Cách này tuy khá tốn kém nhưng nó lại mang đến hiệu quả cao.

Lợi ích SEO web khi sử dụng Google Analytics

Lợi ích SEO web khi sử dụng Google Analytics

Giúp nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng:

Khi bạn tìm ra những gì khách truy cập thích và không thích, bạn có thể cung cấp cho họ những những sản phẩm, dịch vụ mới – thứ mà họ quan tâm, ưa thích. Hoặc nếu mọi người thích một mặt hàng cụ thể, bạn có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ khác hoặc thậm chí các sản phẩm có thể bổ sung cho mặt hàng đó.

Khi bạn phát triển doanh nghiệp của mình, đây là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu nhận được nhiều doanh số hơn từ lượng truy cập hiện tại của bạn. Trong nhiều trường hợp, việc bán hàng cho khách hàng hiện tại dễ dàng hơn so với việc có được khách hàng mới.

 Google Analytics

Nắm bắt nhu cầu thông qua Google Analytics

Nắm bắt lý do khách hàng rời khỏi trang web nhờ Google Analytics:

Tại sao khách hàng chỉ dừng lại ở web của bạn trong thời gian ngắn và rời đi ngay. Điều gì khiến khách hàng rời đi và bạn sẽ phải thay đổi một vài nội dung trên web. Dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu những gì mọi người không thích về trang web của bạn và thay đổi để giữ khách truy cập lâu hơn. Bạn cũng có thể sử dụng trình tối ưu hóa trang web của Google hoặc trình tối ưu hóa SEO của riêng tôi để cải thiện hiệu suất của các trang web của bạn.

Nắm bắt nhu cầu khách hàng thông qua lượt truy cập và tìm kiếm

Nắm bắt nhu cầu khách hàng thông qua lượt truy cập và tìm kiếm

Google Analytics là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp xác định đúng mục tiêu:

Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều người không có mục tiêu được thiết lập trong tài khoản phân tích của họ. Với Google Analytics, bạn có thể liên kết các hành động khác nhau của người dùng lại thành một mục tiêu. 

GA sẽ tự động cho bạn biết bao nhiêu phần trăm người dùng đáp ứng mục tiêu này. Đó là một thông tin tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để cải thiện lượng người dùng cho dù mục tiêu của bạn là gì.

>>> Tham khảo thêm các thông tin khác:

Nếu bạn không có mục tiêu, làm sao bạn biết rằng bạn đang đáp ứng mong muốn gì của mình? Nếu bạn chưa có mục tiêu trong tài khoản Google Analytics của mình, đã đến lúc bạn phải thực hiện nó ngay lập tức! Đảm bảo rằng bạn đã liên kết dữ liệu mục tiêu với tất cả các số liệu thống kê lưu lượng truy cập khác của bạn.

Để có thể thắng thế trong kinh doanh bạn phải là người thông minh, sáng suốt trong tất cả các quyết định. Không những thế bạn còn phải biết áp dụng các công cụ có sẵn để phân tích chính xác nhất thị trường mục tiêu, khách hàng tiềm năng, những gì khách hàng mong muốn có được khi ghé thăm website của bạn. Google Analytics là một công cụ không thể thiếu cho các Seoer, có được công cụ này những người làm kinh doanh như có thêm một trợ thủ đắc lực. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *